Thủ tục xây dựng nhà phố tại Tp Thủ Đức

Bạn đang có ý định xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức để ở hoặc kinh doanh? Bạn đã nắm rõ các thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần biết về thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức sau đây.

Thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức gồm những bước nào?

Theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành, thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức gồm có 4 bước chính sau:

  • Bước 1: Lập và phê duyệt thiết kế xây dựng. Bạn cần thuê một đơn vị thiết kế có uy tín và đủ năng lực để lập thiết kế xây dựng cho công trình của bạn. Thiết kế xây dựng phải tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật và quy hoạch xây dựng. Sau khi lập xong thiết kế xây dựng, bạn cần nộp hồ sơ thiết kế xây dựng cho Sở Xây dựng để được phê duyệt. Thời gian phê duyệt thiết kế xây dựng là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
  • Bước 2: Cấp giấy phép xây dựng. Sau khi có thiết kế xây dựng được phê duyệt, bạn cần nộp hồ sơ cấp giấy phép xây dựng cho UBND quận Thủ Đức. Hồ sơ cấp giấy phép xây dựng bao gồm: Đơn xin cấp giấy phép xây dựng; Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Bản sao thiết kế xây dựng đã được phê duyệt; Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của đơn vị thiết kế (nếu có); Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của đơn vị thi công (nếu có). Thời gian cấp giấy phép xây dựng là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
  • Bước 3: Thông báo khởi công và thi công xây dựng. Sau khi có giấy phép xây dựng, bạn cần thông báo khởi công cho UBND quận Thủ Đức trước khi thi công xây dựng. Thông báo khởi công phải ghi rõ: Tên chủ đầu tư; Địa chỉ công trình; Số giấy phép xây dựng; Ngày khởi công và dự kiến hoàn thành; Tên đơn vị thiết kế, thi công và giám sát (nếu có). Bạn cũng cần đảm bảo việc thi công xây dựng tuân thủ thiết kế xây dựng đã được phê duyệt và các quy định về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường và bảo đảm trật tự xây dựng.
  • Bước 4: Nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình xây dựng. Sau khi hoàn thành công trình xây dựng, bạn cần nộp hồ sơ nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình xây dựng cho UBND quận Thủ Đức. Hồ sơ nghiệm thu và cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình xây dựng bao gồm: Đơn xin cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình xây dựng; Bản sao giấy phép xây dựng; Bản sao hợp đồng thiết kế, thi công và giám sát (nếu có); Bản sao biên bản nghiệm thu kỹ thuật của các hạng mục công trình; Bản sao biên bản nghiệm thu an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường và bảo đảm trật tự xây dựng; Bản sao hồ sơ kỹ thuật hoàn công. Thời gian cấp giấy chứng nhận hoàn thành công trình xây dựng là 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Đó là những bước cơ bản trong thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức mà bạn cần biết. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Trong quá trình thiết kế, thi công và nghiệm thu xây dựng, bạn cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
  • Trong trường hợp bạn muốn thay đổi thiết kế xây dựng sau khi đã được phê duyệt hoặc muốn gia hạn giấy phép xây dựng, bạn cần nộp hồ sơ yêu cầu thay đổi hoặc gia hạn cho Sở Xây dựng để được xem xét và quyết định.
  • Trong trường hợp bạn vi phạm việc xây dựng không đúng với giấy phép xây dựng hoặc không tuân thủ thiết kế xây dựng đã được phê duyệt, bạn có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự tùy theo mức độ vi phạm. Do đó, bạn cần chú ý và thực hiện đúng các thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức để tránh gặp rắc rối sau này.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thủ tục xây dựng nhà phố tại TP thủ Đức.

Compare listings

So sánh